ỨNG DỤNG CỦA FERRO SILICON

Ferro silicon được sử dụng rộng rãi trong ngành luyện thép, ngành công nghiệp đúc kim loại và nhiều ngành sản xuất công nghiệp khác.

Ferro silicon là một chất khử oxy thiết yếu trong ngành sản xuất phôi thép. Sử dụng trong thép mỏ hàn, silicon ferro được sử dụng để khử oxy kết tủa và khử oxy khuếch tán. Silicon có trong Gạch sắt cũng được sử dụng như một tác nhân hợp kim trong sản xuất thép. 

Thêm một lượng silicon nhất định vào thép có thể cải thiện đáng kể cường độ, độ cứng và độ đàn hồi của thép, tăng tính thấm từ của thép và giảm tổn thất trễ của thép biến áp. Thép nói chung chứa 0,15% -0,35% silicon, thép kết cấu chứa 0,40% -1,75% silicon, thép công cụ chứa 0,30% ~ 1,80% silicon và thép lò xo chứa 0,40% ~ 2,80% silicon. Thép kháng axit không gỉ chứa 3,40% đến 4,00% silicon, thép chịu nhiệt chứa 1,00% đến 3,00% silicon và thép silicon chứa 2% đến 3% silicon trở lên.

Các hợp kim silic silic hoặc hợp kim silic cao được sử dụng làm chất khử để sản xuất các hợp kim sắt có hàm lượng carbon thấp trong ngành công nghiệp hợp kim sắt. Ferro silicon có thể được sử dụng làm chế phẩm cho sắt dễ uốn trong gang, và nó có thể ngăn chặn sự hình thành của cacbua, thúc đẩy sự kết tủa và hình cầu của than chì, và cải thiện hiệu suất của gang.

Ngoài ra, bột silicon ferro có thể được sử dụng như là một lớp phủ cho que hàn trong ngành công nghiệp sản xuất que hàn; silicon hàm lượng cao có thể được sử dụng trong ngành công nghiệp điện để chuẩn bị thiết bị bán dẫn, tấm năng lượng mặt trời và trong công nghiệp hóa chất.

Nguồn: Siêu tầm, Công dụng hợp kim.

Tin tức khác


VÂN LONG CDC

  • Địa chỉ: P.Hùng Vương - Q.Hồng Bàng - TP.Hải Phòng
  • Email:  vanlong@vcdc.com.vn ; thangnguyen@vcdc.com.vn
  • Điện thoại: (+84) 225 379 8885
  • Hotline: (+84) 982 290 390