Thị trường Butyl Acetate Châu Á tiếp tục lạc quan do nguồn cung thắt chặt

Thị trường Butyl Acetate Châu Á tiếp tục lạc quan do nguồn cung thắt chặt.

26-11-20 17:30

Thị trường Butyl Acetate (butac) Châu Á được củng cố bởi nguồn cung thắt chặt liên tục, mang lại các giao dịch giá cao hơn khi các nhà sản xuất trong khu vực tăng mức chào bán.

 Đầu tuần, một lô hàng 500 tấn Butyl Acetate đã được giao kết ở mức 1.100 USD / tấn CFR (chi phí và cước phí) Đông Nam Á, dự kiến ​​hàng đến vào nửa cuối tháng 12. Các dấu hiệu bán tiếp theo là khoảng 1.150-1.200 USD / tấn CFR Đông Nam Á.

 Một nguồn tin thị trường cho biết: “Thị trường tăng giá về cơ bản là do thiếu nguyên liệu N-Butanol quá mạnh, và các nhà sản xuất phải bắt kịp.

 Các nhà sản xuất chính ở Đông Nam Á và Trung Quốc đang tìm kiếm thị trường nguyên liệu thô để đáp ứng việc phân bổ giao ngay.

 Tính đến ngày 26 tháng 11, mức giá khả thi ở phía mua nằm ở mức thấp 1.100 USD / tấn CFR Đông Nam Á.

 Tâm lý mua đã lạc quan vào tháng 12 trong bối cảnh lượng mua giao ngay tăng mặc dù nguồn cung giao ngay đã bị hạn chế.

 Sản lượng hạn chế ở Đông Nam Á và ở Trung Quốc đã thúc đẩy tình hình nguồn cung thắt chặt, khi các cuộc thảo luận thị trường tăng lên.

 Tập đoàn Hóa chất PETRONAS của Malaysia đã đóng cửa nhà máy Butyl Acetate ở Kerteh, Trengganu sau tình trạng thiếu hụt và những gián đoạn liên quan tại cơ sở thượng nguồn của họ.

 Nhà sản xuất, cùng với các nhà cung cấp khác trong khu vực, có tồn kho butac giao ngay thấp trong tháng 12.

 Một số nhà cung cấp đang xem xét đến tháng 1 năm 2021 để phân bổ thêm tại chỗ, nhấn mạnh tình hình nguồn cung khan hiếm.

 Giá Butyl Acetate Châu Á - Thái Bình Dương đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng, được củng cố bởi thị trường nguyên liệu leo ​​thang kết hợp với nguồn cung thắt chặt và nhu cầu tăng cao.

Nguồn:  SINGAPORE (ICIS)

Tin tức khác


VÂN LONG CDC

  • Địa chỉ: P.Hùng Vương - Q.Hồng Bàng - TP.Hải Phòng
  • Email:  vanlong@vcdc.com.vn ; thangnguyen@vcdc.com.vn
  • Điện thoại: (+84) 225 379 8885
  • Hotline: (+84) 982 290 390